🗓️ 2021 - tiếp diễn / ongoing
Đang hoàn thiện / Work in Progress
👀 Xem thêm / View more
🗓️ 2022 - tiếp diễn / ongoing
Ánh Dương xem xét khu ngoại ô cùng tên ở phía Tây Melbourne như neo điểm để nhìn nhận những nỗi đau mất mát và sự hoà nhập của người tị nạn Việt Nam trên đất Úc Đại Lợi, hậu chiến tranh chống Mỹ.
/
Sunshine views the western Melbourne suburb of the same name as a geographic anchor point to examine the lingering post-war trauma and resettlement in Australia among Vietnamese migrants after the American War.
👀 Xem thêm / View more
🗓️ 2024
Năm 2024, bố tôi cùng tôi tới Siêm Riệp. Chúng tôi dành bốn ngày cùng nhau, trước khi Bố trở về Việt Nam để tiếp tục công việc thường ngày. Ngày sau đó, tình nhân của tôi đã ghé thăm tôi, người mà Bố không hề hay biết. Qua những lần hợp tác nhiếp ảnh với hai người tôi yêu thương, tôi cân nhắc lại bản chất của sự thân mật trong tính nam đã gắn bó với tôi từ khi tôi còn nhỏ. Tôi cố hé mở ra những điều bị giấu mất, tại nơi giao điểm của hai thế giới.
*Trích từ Thành Phẩm
/
In 2024, I travelled to Siem Reap with my father. He spent four days with me before leaving back to Vietnam for his work. A day later my lover came to visit me without him knowing. Through collaboration with my two loved ones, I re-examine the context of masculinity and intimacy that I was raised in. I try to break open what remains withheld, as two worlds collide.
*Excerpts from The Product.
👀 Xem thêm / View more
🗓️ 2023
Tái sử dụng những tấm ảnh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ đối lập với ảnh đương đại, Thuyết Domino kết nối sức mạnh xâm lăng của nhiếp ảnh với những tác động lên quyền lực và áp bức, thứ thường được sử dụng bởi những tay thực dân để gây thảm hoạ thiết chế. Dự án tái nhìn nhận những đau thương và bạo lực bị lãng mạn hoá trong truyền thông phương Tây, chuyển hướng vũ lực thành sự kết tội những kẻ thôn tính.
/
Collaging archival images juxtaposed against contemporary ones, Domino Theory bridges photography’s colonialistic power with its effect over power and subjugation, one that is often carried out by the coloniser to inflict regime-made disasters. The withholding of producing new photographs erodes their tendency to romanticise violence and trauma in Western media, redirecting such violence to frame the colonisers as the offenders.
🗓️ 2023
Giữa năm 2023, Phương rủ tình đầu của anh từ Ngã Tư Hàng Xanh đi 88,8km về phía Đông Nam. Họ dành một đêm tại Nhà Nghỉ Úmbala, trên đường Chí Linh đầy ắp những quán nhậu bình dân và phòng trọ rẻ tiền.
/
In August 2023, Phương invited his first love to travel 88,8km southeast of Hàng Xanh Intersection (Ho Chi Minh City). They spent a night at Nhà nghỉ Úmbala (Peak-a-boo Motel), on a street surrounded by cheap drinking vendors and run-down fleahouse
🗓️2022
Dự án tập hợp ảnh chân dung tư liệu ẩn danh của những cá nhân xa xứ sống trong cộng đồng quanh khu vực Maribyrnong và Collingwood, cùng với những lá thư họ gửi về nhà. Dự án được phát triển cùng với Centre for Projection Arts và Ambiance Collective (Úc).
/
A project documenting anonymous portraits of the diasporic communities in Maribyrnong and Collingwood (Victoria), and the letters they wrote ‘for home.’ Developed with Centre for Projection Arts and Ambiance Collective.